Home » “ไบเดน” เรียก “ปูติน” อาชญกรสงคราม โฆษกรัสเซียสวน ยอมรับไม่ได้ ไม่ให้อภัย เหตุสหรัฐฯ ก็เคยบอมบ์คนตายหลายแสนทั่วโลก

“ไบเดน” เรียก “ปูติน” อาชญกรสงคราม โฆษกรัสเซียสวน ยอมรับไม่ได้ ไม่ให้อภัย เหตุสหรัฐฯ ก็เคยบอมบ์คนตายหลายแสนทั่วโลก

by nopadoloak
1,212 views

17 มีนาคม 2565 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามว่า พร้อมที่จะเรียกประธานาธิบดีปูตินว่า ‘อาชญากรสงคราม’ หรือไม่ หลังจากที่ได้รับรู้เรื่องสงครามในยูเครน ประธานาธิบดีไบเดนตอบว่า ไม่ ก่อนที่จะย้อนถามผู้สื่อข่าวว่าเมื่อกี้คำถามคืออะไร เมื่อผู้สื่อข่าวถามคำถามเดิมอีกครั้ง ไบเดนได้ตอบว่า “ผมคิดว่าเขาเป็นอาชญากรสงคราม” ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ประธานาธิบดีไบเดนใช้คำดังกล่าว และถือเป็นการประณามการกระทำของผู้นำรัสเซียที่รุนแรงที่สุดจากเจ้าหน้าที่รัฐของสหรัฐฯ ตั้งแต่เริ่มมีการสู้รบในยูเครน

ในเวลาต่อมา นางเจน ซากี โฆษกหญิงของทำเนียบขาวสหรัฐ ระบุว่า ประธานาธิบดีไบเดนพูดถึงประธานาธิบดีปูตินจากความรู้สึกในหัวใจ หลังได้เห็นภาพโหดร้ายทารุณจากการที่รัสเซียใช้ความรุนแรงในยูเครน มากกว่าที่จะประกาศใช้คำเรียกนั้นอย่างเป็นทางการ ทั้งยังระบุว่า กระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ เป็นผู้รับผิดชอบในเรื่องขั้นตอนทางกฎหมายในการพิจารณาและกำหนดว่าการกระทำใดถือเป็นอาชญากรรมสงคราม

ในขณะเดียวกัน นายดมิทรี เปสคอฟ โฆษกของรัฐบาลรัสเซีย เผยกับสำนักข่าวทาสส์ของทางการรัสเซียว่า รัสเซียคิดว่าการใช้วาทกรรมดังกล่าวของประธานาธิบดีไบเดนเป็นสิ่งที่รัสเซียยอมรับไม่ได้และไม่ให้อภัยเด็ดขาด เนื่องจากสหรัฐเองก็เคยยิงระเบิดหลายร้อยลูกที่ทำให้ประชาชนหลายแสนคนทั่วโลกเสียชีวิตมาแล้ว.

You may also like

About Us

สื่อที่มุ่งเน้นข้อมูลข่าวสารเชิงสร้างสรรค์ เป็นกลาง เพื่อให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจ

@2022 – All Right Reserved. Designed and Developed byu00a0PenciDesign